BOTIKA NG BAYAN nais buhayin ni Pres. Duterte, LIBRENG GAMOT para sa mamamayan!!!

"When we turned over the P5 billion, his original plan is for the resurrection of the Botika ng Bayan. The president wants patients with prescription to be given free medicines," Ito ang pahayag ni Arnell Ignacio, ang PAGCOR assistant vice president for community relations and services.





Nag-abot si PAGCOR chairperson Andrea Domingo noong nakaraang lunes ng P5 billion kay Pangulong Rodrigo Duterte sa Malacañang.


Noong nakaraang Martes lamang ay inihayag ng pangulo baka gamitin nya ang perang iniabot ng PAGCOR sa pagpapagawa ng drug rehabilitation center sa Visayas. 

"I'd like to make it clear that each time we provide funds, we cannot say how it would be used. It's the direction of the president. So if he plans to use it for Botika ng Bayan or rehabilitation center, he will be the one to decide," Ignacio said.

Sa nasabi ring briefing, inihayag ng komedyanteng si Arnell Ignacio na hindi sya apektabo sa kritisismo ng kanyang mga bashers na hindi umano siya kwalipikado sa kanyang posisyon.

"Ako naman taga showbiz ako. I get to be bashed every day. It's really nothing new to me. Kumbaga sanay na ang dibdib ko na linalait ka, pinipintasan. Hindi ko na rin napansin. Ang importante lang gusto kong kakasama dito sa pagbabago na ito and so far I think we are doing a good job in Pagcor," pahayag niya. 

Nilinaw din niya sa isang hiwalay na interview na hindi siya inappoint sa PAGCOR dahil lamang sa pagiging malapit at masugid na tagasuporta ng Pangulo. 

"I printed about ten to fifteen résumé, and when I met Ma’am Andrea [Domingo], she was asking for my number, I gave her my résumé; and, of course, I submitted one din sa Davao," pahayag niya sa ANC Headstart interview. 
"The first time I met him, when Ma’am Honeylet [Avanceña] called me to come up on stage in the miting de avance, that was the first time I really got to meet him face-to-face," he said. 

Then, he was told by Duterte, 'Do not worry, we will fix this country’ with "so much conviction," it moved him to tears and unable to deliver a speech he wanted to say. 

Today, he said, Duterte calls him "a friend," and he believes the president "says that in all sincerity."


BOTIKA NG BAYAN nais buhayin ni Pres. Duterte, LIBRENG GAMOT para sa mamamayan!!! BOTIKA NG BAYAN nais buhayin ni Pres. Duterte, LIBRENG GAMOT para sa mamamayan!!! Reviewed by Jhon on 08:39 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.