Duterte: USA,UN, EU, Papahiyain ko kayo sa debate


Come here. Investigate me. But give me also the right to be heard. So I will have to ask you questions after questioning me. I’ll let them play into my hands,” ito ang pahayag ni Pangulong Rodrigo Duterte sa 42nd Philippine Business Conference and Expo sa Pasay.   

Gagamitin umano niya ang kanyang karanasan bilang trial lawyer upang  kwestiyonin ang kaniyang mga kritiko na patuloy na pinupuna ang kaniyang kampanya laban sa ilegal na droga.
 “I’ve been a trial lawyer for many years. I’ll play with you in public. I’ll ask five questions that will humiliate you. I’ll ask 10 questions where you will agree with me,” ani ng Pangulo.
“Watch for it. It will be a spectacle. It will be good. It will give you entertainment. They thought the Philippines is just a small nation. Maybe God gave you the money but we have the brains,” dagdag pa niya.
Tinanggap na  ni UN special rapporteur Agnes Callamard ang imbitasyon ng pamahalaan na imbestigahan ang extrajudicial killings sa bansa.
Hiniling din ni Executive Secretary Salvador Medialdea si Callamard na tingnan din ang kaso ng pagkasawi ng mga pulis sa kamay ng mga drug suspect upang maging balanse ito ang isasagawang imbestigasyon.
Duterte: USA,UN, EU, Papahiyain ko kayo sa debate Duterte: USA,UN, EU, Papahiyain ko kayo sa debate Reviewed by Jhon on 08:27 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.